Fine Robusta là gì?

  Cập nhật: 02-01-2024 11:37

Fine Robusta” là cà phê Robusta được chấm điểm đến ngưỡng “Fine” bởi R Grader. R Grader được chứng nhận bởi CQI. Quá trình chấm điểm cà xanh và cà rang qua cupping theo tiêu chuẩn của CQI & SCA. “Fine” không chỉ đơn giản là ngon hay tốt. “Fine” là mức độ đánh giá có tiêu chuẩn riêng.

Cà phê Fine Robusta- Định nghĩa- cách thức chế biến- Hương vị

Sơ lược về cà phê Robusta:

  • Tên tiếng Anh là Coffea Robusta, hay Coffea Canephora 
  • Cà phê Vối, Đây là một loại cafe có nguồn gốc từ Cộng hoà Congo
  • Cà phê Vối được người Pháp mang vào để trồng từ năm 1908
  • Ban đầu diện tích chủ yếu là ở các tỉnh phía Bắc như Hà Tĩnh, Thanh Hóa hay Nghệ An. Tuy nhiên sau này do điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng nên Robusta dần chuyển vào các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Đăk Lăk hay Lâm Đồng.
Đặc điểm cà phê Robusta
 
  • Cây cà phê Vối có thân khá to lớn, có thể cao đến 10 mét, cành có nhiều nhánh và tán lá rộng. Loại cà phê này rất ưa sống ở những vùng có độ cao dưới 1000 mét và phổ biến ở 850 mét. Nhiệt độ yêu thích của nó là vào khoảng 24 – 29oC. Ngoài ra vùng sinh trưởng cà phê Robusta tốt nhất phải có mưa nhiều và nhiều ánh nắng mặt trời.
  • Vùng trồng cà phê nổi tiếng nhất không thể không thể đến Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk. Với đặc trưng thổ nhưỡng, khí hậu và độ cao rất phù hợp để trồng giống cà phê này. Vùng đất này làm vùng chuyên canh cây cà phê với các huyện Ea ao, Etam, Tân lợi, Cư Mgar, rong Ana…. Nơi đây nổi bật với vùng đất đỏ bazan với độ cao 500-600m so với mực nước biển.
  • Không chỉ riêng các vùng đất này, mà có những nơi như Lâm Đồng, Gia Lai, Sơn La… cũng là những vùng đất mang đến hương vị cà phê ngon.

Định nghĩa: Fine Robusta là gì ?

  • Fine Robusta” là cà phê Robusta được chấm điểm đến ngưỡng “Fine” bởi R Grader. R Grader được chứng nhận bởi CQI. Quá trình chấm điểm cà xanh và cà rang qua cupping theo tiêu chuẩn của CQI & SCA. FINE ROBUSTA CŨNG LÀ 1 LOẠI SPECIALTY COFFEE
  • “Fine” không chỉ đơn giản là ngon hay tốt. “Fine” là mức độ đánh giá có tiêu chuẩn riêng. 
  • Hạt Robusta chất lượng với hàm lượng caffeine cao đã làm lung lay những tín đồ cà phê STRONG BODY - GU MẠNH mà những hạt cà phê khác không thể đáp ứng được
  • Dòng Cafe ĐẶC SẢN, Đạt được  tiêu chuẩn chất lương cao hoặc tiêu chuẩn đặc sản từ sự đánh giá của các chuyên gia thẩm định từ các hiệp hội cà phê đặc sản có uy tín thế giới.
  • Cà Phê đặc sản FINE ROBUSTA có hương vị phong phú, đa dạng và mạnh mẽ kéo dài, gồm: Đa dạng  các hương vị trái cây phong phú ( Complex Fruities), các loại hoa, mật ong (Floral & Honey), mật ngọt (Molasse), caramel, chocolate và các loại vỏ hạt cứng ngọt béo ( Almond, Halzenuts)…
  • Ngọt lịm, mượt mà với hương vị Chocolaty, Caramel, Fruity. Dù dùng với sữa hay nguyên chất thì đều khiến bạn sững sờ. Trong tách cà phê của bạn là cà phê Robusta chất lượng cao bậc nhất
  •  “Fine” không chỉ đơn giản là ngon hay tốt. “Fine” là mức độ đánh giá có tiêu chuẩn riêng. 
  • “Fine Robusta” và chất lượng Robusta mới được bắt đầu chú trọng khoảng 10 năm trở lại đây. Chính phủ Uganda (một trong những đất nước có chất lượng Robusta ngày càng cao) đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và phổ biến khái niệm “Fine Robusta” đến thị trường châu Âu (nơi nhập khẩu nhiều Robusta) và các nước trồng giống này.

Cách thức chế biến Fine Robusta;

  • Fine Robusta là loại cà phê Robusta được tuyển chọn từ 100% trái chín, lên men tự nhiên và phơi trong nhà kính là một minh chứng cho thấy chất lượng của cà phê Robusta đã được cải thiện đáng kể khi ngoài những hương vị đặc trưng cơ bản như đậm và đắng thì Fine Robusta có thể đem lại thêm nhiều hương vị phong phú khác như vị chua thanh, hương trái cây, vị sô cô la đen, chuối chín, mít chín … đáp ứng đa dạng phong vị thưởng thức của khách hàng.

HƯƠNG VỊ- MỘT CHÚT SUY TƯ VỀ FINE ROBUSTA

  • Fruity là hương vị trái cây nguyên bản của hạt cà phê. Những loại cà phê tẩm hay kém chất lượng không bao giờ có thể có được. Họ chỉ có thể tẩm vani, hương chocolate, hương caramel chứ không thể tẩm được Hương vị Trái Cây đặc trưng của cà phê chất lượng cao.
  • Hạt cà phê Fine Robusta là một trong những hạt Robusta chất lượng cao nhất Việt Nam. Đó là những hạt cà phê đến từ Dakland Coffee, được rang mẻ nhỏ, ở mức độ rang vừa.

 

DAKLAND COFFEE CUNG CẤP CÀ PHÊ HẠT RANG XAY, Honey Robusta - Fine Robusta ;

Cà Phê Hạt Rang Xay Honey, Natural (fine) Robusta Sạch Nguyên Chất;

Cà phê hạt rang là cà phê được được chọn lọc, phân loại sạch từ các hạt cà phê hạt nhân xanh như; Robusta, Arabica, được sơ chế dưới nhiều hình thức khác nhau như Honey, Natural (fine), Dry… đồng thời được phơi khô dưới anh nắng tự nhiên đến một nhiệt độ, độ ấm nhất định (thông thường độ ẩm từ 12 đến 13%).

Trước khi cho vào máy rang, cà phê hạt rang phải đảm bảo sạch tạp chất, nguyên vẹn, không bị ẩm mốc, trong thời hạn sử dụng.

Cà phê hạt của Dakland Coffee Lựa Chọn Rang xay là cà phê sạch và nguyên chất 100%:

Là nhà rang xay cà phê cung ứng sỉ lâu năm, uy tín trên thị trường, chúng tôi có nhiều dòng cà phê hạt chất lượng cao khác nhau như; FINE ROBSUTA, MOKA,TYPICA,… Cà phê hạt chúng tôi được tuyển chọn từ các khu vực Tây Nguyên như Ban Mê-Đắk Lắk và Cầu Đất- Lâm Đồng.

Những loại cà phê ngon nhất Việt Nam được chúng tôi lựa chọn, rang xay nhằm đảm bảo cho quý khách có một hương vị độc đáo nhất, nguyên chất và sạch sẽ nhất.

Nắm được nhu cầu của quý khách hàng là cần thiết phải có cà phê ngon nhất tại Quầy của mình trong bất kỳ thời điểm nào, vì thế cà phê hạt rang xay do Dakland Coffee cung cấp luôn đảm bảo; chất lượng – mới rang, đóng van 1 chiều Thụy Sĩ… đảm bảo lưu trữ tốt và an tâm sử dụng.

Cà phê sạch rang xay nguyên chất cao cấp cho máy pha Espresso và Pha Phin;

Là nhà rang xay cà phê, trực tiếp cung cấp ra thị trường với giá xuất xưởng, giá gốc thấp nhất cho quý khách hàng. Công ty chúng tôi chuyên rang xay các loại cà phê sạch, nguyên chất cho Pha phin và pha máy Espresso, với một mức giá ưu đãi, có thể nói là rẻ nhất.

Hiểu được mức độ cạnh tranh cao và ngày càng gay gắt trong ngành cà phê, vì thế để tối ưu chi phí cho khách hàng, chúng tôi đã đưa ra một mức giá cà phê sỉ, hợp lý để Qúy khách hàng lựa chọn. Cà phê giá sỉ tại công ty tại công ty chúng tôi (giá hạt rang và bột bằng nhau). Quý khách có thể lựa chọn cà phê bột/hạt đều yên tâm. Dakland coffee rang xay từ 100 % từ cà phê.

Giá Cà phê rang xay hợp lý, tạo lợi thế trong kinh doanh lâu dài!!

Các loại cà phê Robusta, Culi, Arabica, Moka, và một số loại cà phê khác do chúng tôi cung cấp giá sỉ, được minh bạch theo bảng giá (kèm theo), nếu quý khách có những đặc thù kinh doanh riêng, có thể thỏa thuận với chúng tôi Để điều chỉnh giá cho phù hợp với nhu cầu của mình. Cà phê cung cấp giá sỉ là giá rẻ hơn so với thông thường, cho Qúy khách có nhu cầu mua đi bán lại, cho quán cà phê, nhà hàng khách sạn, không kể xa gần trên mọi vùng miền Việt Nam.

  • Ưu điểm khi chọn cà phê hạt giá sỉ là quý khách có thể tự phối trộn các loại cà phê với nhau theo ý của mình và có thể linh động hơn trong quá trình sử dụng.
  • Nhược điểm; cà phê sau khi rang rang xay rất dễ bị oxy hóa, trong quá trình phối trộn dễ làm mất hương vị của cà phê, vì thế trong quá trình phối trộn, đặc biệt lưu ý đến khoảng thời gian, nhanh nhất có thể, sẽ làm giảm thiểu tối đa quá trình thoát hơi của cà phê.
  • Ưu điểm chọn cà phê bột giá sỉ; là cà phê bột được chúng tôi rang xay cũng từ những hạt cà phê nguyên chất và đóng gói kỹ lưỡng nên quá trình vận chuyển và sử dụng rất tiện lợi, việc đóng gói được thực hiện trên bao bì của công ty hoặc bao bì của quý khách, do đó cà phê giữ hương vị tốt hơn và ngon hơn.
  • Nhược điểm; Cà phê sạch nguyên chất xay dạng bột, thời hạn sử dụng ngắn, dễ mất mùi trong điều kiện bảo quản kém.

Cà phê nguyên chất tại công ty chúng tôi rang xay đảm bảo an toàn sử dụng, cung cấp ra thị trường với một mức giá sỉ, ưu đãi cho mọi khách hàng.

Cà phê giá sỉ tại chúng tôi cũng đang cung cấp có một mùi vị khác nhau, có nhiều mức giá khác nhau tùy theo mỗi mức rang và thành phần bên trong. Vì vậy, ngoài tham khảo bảng giá đang xay cà phê và hương vị đặc trưng được liệt kê thì quý khách cũng có thể liên lạc trực tiếp qua Zalo/ĐT:  0987008811 để được hướng dẫn tận tình tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm rang xay cũng như tìm ra vị cà phê sạch ưu tú nhất cho quán cà phê của quý khách.

Nhà rang xay và cung cấp trực tiếp cà phê sạch nguyên chất

DAKLAND COFFEE hân hạnh là nhà rang xay và cung cấp trực tiếp cà phê nguyên chất, sạch, pha phin-pha máy giá sỉ cho khách hàng không thông qua đại lý với giá xuất xưởng, giá gốc thấp nhất cho quý khách hàng.

Mức giá ưu đãi có thể nói là rẻ nhất, cà phê tại Dakland Coffee được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những hạt cà phê ngon nhất từ Đắk Lắk và Đà Lạt. Chúng tôi chỉ rang cà phê hạt 100 % nguyên chất, sạch, công nghệ hiện đại Hotair, làm sạch tạp chất trong quá trình rang, tạch sạch tạp, đá, dị 

Qúy khách quan tâm đến sản phẩm xin vui lòng để lại lời nhắn trên bình luận phía dưới, chúng tôi sẽ phản hồi ngay hoặc; 

► Gửi messenger /tin nhắn trực tiếp trên website: https://caphedakland.com/

 Hoặc gọi ĐT / Zalo: 0987 00 88 11:

► Gửi email đến :cafedakland@gmail.com

Trân trọng cảm ơn Qúy khách hàng ! 

Về trang đầu 

Bài viết khác